Mùa hè, mùa nắng nóng, việc chăm sóc “xế cưng” luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi người. Nắng nóng có thể làm cho chiếc xế “cưng” của bạn nhanh xuống cấp hơn khi vận hành hoặc dừng đỗ lâu dưới trời nắng. Do đó, ngoài việc lắp đặt phụ kiện thích hợp, bạn cần phải có chế độ chăm sóc riêng cho chiếc xe khi mùa hè đến.
Mùa hè, mùa nắng nóng, việc chăm sóc “xế cưng” luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi người. Nắng nóng có thể làm cho chiếc xế “cưng” của bạn nhanh xuống cấp hơn khi vận hành hoặc dừng đỗ lâu dưới trời nắng. Do đó, ngoài việc lắp đặt phụ kiện thích hợp, bạn cần phải có chế độ chăm sóc riêng cho chiếc xe khi mùa hè đến.
Việc chăm sóc xe mùa nóng luôn là vấn đề được qua tâm hàng đầu.
Ở Việt Nam, khí hậu nóng bức, mưa nhiều, xe lại luôn phải hoạt động ở tốc độ chậm, số thấp, máy nóng, làm dầu máy nhanh loãng hơn, mất khả năng bôi trơn sớm hơn. Do đó, chủ xe nên thay dầu máy sau khoảng 5.000 – 6.000 km, và lọc dầu cũng nên thay sau 2 lần thay.
Thay dầu máy sau khảng 5000 – 6000 km và chú ý bộ phận lọc dầu.
Hệ thống lọc gió trên xe có chức năng ngăn ngừa bụi bẩn lọt vào buồng đốt động cơ. Tuy nhiên, thời tiết mùa hè nhiều bụi bẩn hơn sẽ làm lọc gió bẩn nhanh hơn, dẫn đến xe “ăn” xăng nhiều hơn, vận hành ì hơn.
Thông thường, lọc gió thường thay mới 6 tháng/lần, còn thời tiết mùa hè thì bạn nên thay sau 4 – 5 tháng/lần, hoặc sớm hơn nếu xe của bạn thường xuyên phải vận hành trên đường nhiều bụi bẩn.
Nếu thường xuyên vệ sinh, thay mới lọc gió sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 10% tiền xăng trong thời bão giá.
Trước khi mùa hè đến, bạn cũng nên mang xe tới gara để được kiểm tra nước và hệ thống làm mát để bảo đảm an toàn cho xe. Nếu xe bạn đã chạy được 2 năm hoặc 40.000 km mà xe bạn chưa bảo dưỡng hệ thống làm mát thì cần phải vệ sinh, bảo dưỡng ngay, đồng thời kiểm tra các đường ống dẫn có rò dỉ hay không, kiểm tra độ căng của các dây đai dẫn động, quạt gió, bơm nước…