image banner
Để có một chuyến “phượt” mỹ mãn bằng xe máy

Đích đến đã định, hành lý sẵn sàng, bản đồ trong tay…, vậy mà chuyến lên rừng xuống biển bằng xe máy bạn ấp ủ bấy lâu vẫn chẳng mỹ mãn như mong đợi, khi vì lý do này, lúc lý do khác. Phải chuẩn bị thế nào để có một chuyến đi trọn vẹn?

Chuẩn bị xe

Nghe có vẻ hơi nực cười, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng không ít người đã khởi đầu một chuyến đi dài ngày mà không hề chắc chắn rằng xe máy đã ở trong điều kiện tốt nhất có thể.

Trước chuyến đi, hãy đưa xe đi bảo dưỡng để hành trình không bị phá hỏng vì xe dở chứng giữa đường. Thêm một lưu ý nhỏ, hãy trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về xe để có thể tự xử lý những sự cố nhỏ, đồng thời luôn mang theo một số phụ tùng sơ cua như bóng đèn, bugi…, để có thể nhanh chóng thay thế khi cần thiết.

Trang phục

Hãy đảm bảo rằng bạn mặc trang phục phù hợp cho một chuyến đi xa bằng xe máy. Ngay cả trong những tháng mùa hè, đường núi vẫn có thể ướt nhép bùn đất và sương giá như mùa đông. Do đó, tốt hơn hết là bạn không nên chủ quan, và luôn mang theo đủ quần áo đi đường dự phòng, để nếu bị ướt có thể thay.